Sáng ngày 31/3/2024, tại Nhà thi đấu, Khoa Giáo dục Thể chất đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội thao Truyền thống Trường Đại học Cần Thơ lần thứ 43 năm 2024”. Tham dự lễ và cổ vũ tinh thần thi đấu cho các vận động viên (VĐV) có sự hiện diện của PGS. TS. Trần Trung Tính, Hiệu trưởng; GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, các VĐV và đông đảo sinh viên đến cổ vũ.

          Hội thao Truyền thống lần thứ 43 là sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) (31/3/1966 - 31/3/2024) và tạo điều kiện cho sinh viên tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời tìm kiếm, lựa chọn các sinh viên có năng khiếu xuất sắc tham gia vào đội tuyển thể thao Trường để tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu các giải thành phố, khu vực và toàn quốc.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc Hội thao truyền thống Trường ĐHCT lần thứ 43 năm 2024 tại Nhà thi đấu

 Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội thao

          Hội thao năm nay diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 19/5 với sự tham gia của hơn hơn 1.000 VĐV đến từ 18 đơn vị thuộc Trường, tham gia tranh tài ở 21 môn thi đấu như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cầu mây,cờ tướng, cờ vua, đá cầu, điền kinh, kéo co, quần vợt và taekwondo,...

          Phát biểu khai mạc Hội thao, PGS. TS. Trần Trung Tính chia sẻ và nhắn nhủ đến các VĐV thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, không sử dụng thủ thuật với mục đích gian lận, thay đổi kết quả; Ban trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm, khách quan, đưa ra những quyết định chính xác, công bằng, minh bạch, đúng luật góp phần cho một mùa Hội thao thành công. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có môi trường rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực phục vụ học tập và nghiên cứu. Hội thao hàng năm thật sự là sân chơi bổ ích để các đơn vị tranh tài và là cơ hội để sinh viên thư giãn sau những giờ học tập trên giảng đường.

PGS. TS. Trần Trung Tính phát biểu khai mạc Hội thao

Đại diện VĐV tuyên thệ

Đại diện Ban Trọng tài tuyên thệ

PGS. TS. Trần Trung Tính và GS. TS. Trần Ngọc Hải trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

         Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung kéo co, cầu lông và bóng đá nữ tạo nên không khí sôi nổi cho ngày khai mạc. Một số hình ảnh thi đấu của các đội:

      Trao huy chương cho các đơn vị đạt thành tích Nhất, Nhì, Ba ở nội dung Kéo co Nam, Nữ:

 

Nguồn: Website CTU

 

Khoa Giáo dục Thể chất, Trường Đại học Cần Thơ (The College of Physical Education)

Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Điện thoại: (84-292) 3872187; Fax: (84-292) 3838474; Email: kgdtc@ctu.edu.vn.